• Máy & thiết bị SUMAC chuyên chế tạo máy - cung cấp máy & thiết bị - vận chuyển, lắp đặt chuyển giao công nghệ cơ khí - Hotline: +8436369588 - 0911034775

Tổng quan về bơm tay thủy lực

Tổng quan về bơm tay thủy lực

Hiện nay trên thị trường thấy nhiều loại bơm tay thủy lực được sản xuất từ rất nhiều thương hiệu khác biệt. những thương hiệu sản xuất bơm tay thủy lực được nhiều người ưa chuộng nhất gồm: Tonners/Hàn Quốc, TLP/ Trung Quốc, Osaka/Nhật Bản, Masada/Nhật Bản, Asaki/Trung Quốc..

Bơm tay thủy lực là loại bơm chứa dầu thủy lực, dùng để làm bộ nguồn cho các thiết bị thủy lực. Nói cách khác là các thiết bị thủy lực muốn hoạt động được thì phải có sự kết hợp với bơm thủy lực, điển hình ở đây là bơm tay thủy lực.

bơm tay thủy lực

Đây là loại bơm được sử dụng nhiều nhất và rộng rãi nhất trên thị trường. Bơm có nhiều mẫu mã khác nhau nhưng đều có điểm chung là có thể hoạt động ở áp suất 700bar trở lên. Kích thước bơm cũng khác nhau tùy thuộc vào thiết bị thủy lực kết nối sử dụng cần dung tích dầu nhiều hay ít mà người sử dụng lựa chọn loại bơm tay thủy lực cho phù hợp.

Thông thường bơm tay thủy lực được tích hợp sẵn ống dây thủy lực và đầu nối thủy lực để bơm có thể kết nối với các thiết bị thủy lực khác một cách dễ dàng, nhanh chóng mà không tốn quá nhiều công sức.

Một số loại bơm tay thủy lực

Bơm tay thủy lực chủ yếu được chia làm 2 loại: bơm tay thủy lực 1 chiều và bơm tay thủy lực 2 chiều

1. Bơm tay thủy lực 1 chiều

bơm tay thủy lực 1 chiều

Đây là loại bơm được sử dụng một cách rộng rãi trên thị trường. Các model bơm khá phong phú, giúp người sử dụng dễ dàng lựa chọn. Cách sử dụng bơm cũng khá đơn giản, phù hợp để sử dụng cho tất cả mọi đối tượng

Bơm tay thủy lực một chiều thực hiện việc bơm dầu thủy lực bằng tay. Tác dụng lực vào tay bơm sẽ giúp dầu tràn vào và đẩy xi lanh của dụng cụ thủy lực. Qua đó, giúp dụng cụ thủy lực có thể hoạt động được. Quá trình hồi dầu của bơm tay thủy lực 1 chiều diễn ra nhờ van xả được tích hợp.

Nguyên lý hoạt động của bơm tay thủy lực 1 chiều

2. Bơm tay thủy lực 2 chiều

Bơm tay thủy lực 2 chiều

Cũng như dòng 1 chiều. bơm tay 2 chiều vận hành chủ yếu bằng lực từ tay. Bơm được tích hợp van xoay 4 chiều, cho phép chuyển đổi quá trình bơm - hồi một cách linh hoạt. Bơm tay thủy lực 2 chiều sẽ cho thời gian hồi dầu nhanh hơn, kiểm soát được quá trình hồi.

Nguyên lý hoạt động của bơm tay thủy lực 2 chiều

Ứng dụng của bơm tay thủy lực

ứng dụng bơm tay thủy lực

- Bơm tay thủy lực kết hợp với kích thủy lực

- Bơm tay thủy lực kết hợp với đầu bấm cos

- Bơm tay thủy lực kết hợp với máy uốn thanh cái

Khi nào nên dùng bơm tay thủy lực

- Bơm tay thủy lực sẽ thích hợp cho các ứng dụng với khối lượng công việc không quá nhiều và liên tục. Điều này là dễ hiểu đúng không, khi mà loại bơm thủy lực này chủ yếu sử dụng sức người để hoạt động. Người vận hành cần có khoảng thời gian nghỉ ngắn giữa mỗi chu kì làm việc.

- Loại bơm này thích hợp cho việc vận hành tại chỗ. Khi mà hoàn toàn không phụ thuộc vào nguồn điện như bơm điện thì loại bơm này có thể sử dụng một cách linh hoạt ở nhiều nơi không có sẵn nguồn điện. Các công trường thi công sẽ là địa điểm khá thích hợp cho loại bơm này.

- Những ứng dụng không yêu cầu sử dụng quá nhiều lực sẽ giúp bơm tay phát huy được tối đa sức mạnh. Nghe có vẻ mâu thuẫn nhưng thực sự là như vậy. Việc vận hành bằng tay khiến bơm sẽ thích hợp với những ứng dụng mà người sử dụng có thể dễ dàng thao tác trên chúng. Một khi đã thao tác trơn tru thì chúng sẽ hoạt động với hiệu quả tối ưu nhất.

- Nếu bạn bị giới hạn về chi phí đầu tư thì bơm tay thủy lực cũng là một sự lựa chọn không tồi. Bơm có giá thành không hề cao một chút nào và chắc chắn sẽ mang lại lợi ích nhiều hơn thế gấp nhiều lần

Máy và thiết bị Sumac giới thiệu một số loại bơm tay thủy lực sử dụng hiện nay:

THÔNG SỐ KỸ THUẬT BƠM TAY THỦY LỰC CP-180, BƠM TAY THỦY LỰC CP 700

bơm tay thủy lực CP 180, bơm tay thủy lực CP 700

THÔNG SỐ KỸ THUẬT MỘT SỐ BƠM TAY THỦY LỰC ÁP CAO

bơm dàu thủy lực

Link tham khảo bơm tay thủy lực tại đây

 

gọi ngay