Quả thật vậy, ngay từ những giây đầu của sự kiện ra mắt Cybertruck, người xem đã được nghe nhạc synthwave, nhận ra những âm thanh quen thuộc trong bộ phim cyberpunk đình đám Blade Runner (bản 1982), và được một cô nàng hologram chào mừng đến với sự kiện.
Elon Musk, vẫn với phong cách thuyết trình gượng gạo của bao năm nay, giới thiệu chiếc xe Cybertruck trên sân khấu. Trước khi nói về bất kỳ thông số kỹ thuật nào của Cybertruck, Musk khoe ngay vỏ xe được làm từ cùng một loại thép không gỉ bọc ngoài tàu vũ trụ Starship. Hơn nữa, nó còn chống được cả đạn.
Ông còn khoe thêm kính của xe cũng chịu được lực va đập mạnh. Miếng kính chuẩn bị sẵn đã vượt qua bài thử va chạm, thế nhưng kính xe lại không được vậy. Trong ngượng ngùng, Elon Musk chống chế: “Ít ra là vật va chạm không xuyên qua được tấm kính”, và tiếp rằng “sẽ cải thiện vấn đề này trong tương lai”.
Không hay ho như khả năng chống đạn, đây là những thông số cơ bản nhàm chán của chiếc Cybertruck: nó dài 5,8 mét, rộng 2 mét, cao 1,9 mét, đủ chỗ cho 6 người ngồi. Những con số này cho thấy ngoài vẻ ngoài lạ lẫm trông rất “tương lai”, thì kích cỡ của Cybertruck không khác những chiếc bán tải của các hãng khác là bao.
Sẽ có tất cả 3 phiên bản Cybertruck, với các thông số kỹ thuật đa phần giống nhau, chỉ khác ở những điểm là thời gian tăng tốc 0-100 km/h, động cơ dẫn động bánh, sức kéo, quãng đường đi được trước khi phải sạc và giá thành từng sản phẩm.
Bản một động cơ dẫn động cầu sau với giá 39.900 USD:
Bản động cơ đôi dẫn động bốn bánh toàn thời gian với giá 49.900 USD:
Bản ba động cơ dẫn động bốn bánh toàn thời gian với giá 69.900 USD:
Cybertruck có khả năng chống đạn.
Cybertruck vẫn có chế độ Autopilot cơ bản. Nếu muốn mua thêm chức năng tự lái toàn phần, khách hàng sẽ phải trả thêm 7.000 USD. Ngay ở thời điểm này, đã có thể đặt mua trước Cybertruck tại trang chủ của Tesla.
Cuối sự kiện, Musk còn giới thiệu một bất ngờ nho nhỏ: một chiếc ATV chạy điện cũng do Tesla sản xuất. Người sử dụng có thể lái nó thẳng lên thùng xe của Cybertruck và sạc ngay tại đó.
Người dùng lái 1 chiếc ATV lên thùng xe của Cybertruck và sạc ngay tại đó.
Trên thị trường Mỹ hiện tại, cũng đã có nhiều hãng khác dấn thân vào mảng xe bán tải điện, thế nhưng không có hãng nào sở hữu mức giá “mềm” như Tesla. Cybertruck mang lại cho người dùng nhiều thứ hơn, khi xét tới tỷ lệ giữa hiệu năng và giá cả.
Đây cũng là thời điểm thích hợp để Musk điện hóa mảng xe bán tải: nội trong năm 2018, gần 3 triệu chiếc bán tải được bán ra trên thị trường Mỹ. Nếu Cybertruck lấy được cảm tình của người tiêu dùng, báo cáo tài chính năm tới của Tesla sẽ còn rực rỡ hơn nhiều.
(Biên tập viên: Máy & thiết bị SUMAC, nguồn siêu tầm)