• Máy & thiết bị SUMAC chuyên chế tạo máy - cung cấp máy & thiết bị - vận chuyển, lắp đặt chuyển giao công nghệ cơ khí - Hotline: +8436369588 - 0911034775

Hệ thống lái thủy lực tàu thuyền

Hệ thống lái thủy lực tàu thuyền : 

hệ thống lái thủy lực tàu thuyền

    Tính đến nay, cả nước có hàng trăm ngàn tàu biển, tàu sông đang hoạt động ở khắp cả 3 miền Bắc- Trung- Nam.Tuy nhiên đa số là tàu cũ với kiểu lái truyền thống mang lại năng suất chưa cao, thiếu tính ổn định và kém an toàn. Đây là một bài toán cần tìm hướng giải quyết nhằm mở đường cho sự phát triển mạnh mẽ, bền vững của ngành thủy sản cũng như giao thông vận tải hàng hóa. Nhất là khi có rất nhiều tàu có tải trọng và kích thước lớn, công suất cao nhưng hệ thống lái cơ cũ sẽ càng không thích hợp ở thời điểm này. Và lúc ấy hệ thống lái thủy lực tàu thủy ra đời.

    Đối với ghe tàu, sà la hay thuyền vận tải, tàu cá…thì hệ thống lái có vai trò rất quan trọng. Chức năng chính của nó đó là xác định hướng di chuyển cũng như điều khiển hướng di chuyển, hành trình của tàu. Từ đó mang lại cảm giác an toàn, nhanh chóng cho người lái tàu.

Với hệ thống này, cho phép người lái có thể dễ dàng điều chỉnh tốc độ của tàu trong dải rộng, êm ái và ổn định và đặc biệt là khả năng chịu quá tải tốt.

Hệ thống lái thủy lực tàu thủy sẽ bao gồm rất nhiều thiết bị: xilanh lái thủy lực tàu, đế lắp xi lanh lái, pót lái, bọc pót lái, vô lăng lái tàu, bơm lái, chỉnh áp lái, giải nhiệt dầu, van phân phối, đồng hồ đo góc lái… được kết nối và gắn kết với nhau để tạo nên hệ thống làm việc bằng dầu khép kín.

xilanh lái thủy lực tàu thuyền

Với những tàu cá lớn, tàu tải hàng, xà lan vận chuyển có tải trọng lớn, hành trình di chuyển dài và phức tạp thì phải sử dụng hệ thống lái thủy lực để đi đúng hướng, chính xác khi chuyển hướng, nhanh chóng, an toàn.

Bên cạnh đó, hệ thống lái thủy lực này còn ít tốn nhân công, thao tác dễ dàng nên được nhiều chủ tàu chuộng dùng trong thời gian gần đây.

Cấu trúc hệ thống lái tàu thủy :

xilanh lái thủy lực tàu thuyền

Cơ cấu của một máy lái thủy lực sẽ chia làm hai phần chính đó là: Phần cơ khí và phần thủy lực.

+ Phần cơ khí sẽ bao gồm các thiết bị như: bộ đế xi lanh lái, bộ đế bơm lái, vô lăng lái thủy lực, chốt, thùng chứa dầu thủy lực, bộ bọc pót lái, secto, hộp điều khiển, bộ bọc đồng hồ đo góc lái.

+ Phần thủy lực: 02 xilanh lái tàu, 1 bơm lái, van an toàn, bộ chỉnh áp lái, lọc dầu, đồng hồ đo áp suất thủy lực, pót lái, ống dẫn dầu và không thể thiếu dầu thủy lực.

xilanh lái thủy lực

                                       (Bộ xilanh lái thủy lực tàu thuyền)

Bên cạnh đó còn có phần điện tử với các thiết bị: Đồng hồ đo góc lái, sensoir góc lái.

Thùng dầu thường người ta chọn inox 304 để chế tạo, vừa thẩm mỹ lại có thể chống ăn mòn tốt, tuổi thọ cao. Dung tích của thùng dầu có thể thay đổi tùy vào công suất lái của tàu: 12 lít, 30 lít, 40 lít, 55 lít, 60 lít, 100 lít, 150 lít, 199 lít.

Vô lăng lái tàu có nhiều loại: gỗ, nhôm, inox, inox bọc gỗ… Khách hàng nên chọn loại vô lăng lái có kích thước vừa phải, phù hợp với người lái và được gia công tỉ mỉ để tạo sự thoải mái khi tiếp xúc.

Bơm lái có nhiều loại: Bơm bánh răng, bơm piston, bơm cánh gạt, bơm trục vít.

Bơm lái phải có công suất phù hợp với kích thước và yêu cầu vận hành của tàu. Dầu thủy lực phải chọn dầu sạch với độ nhớt, lỏng vừa phải. Khách hàng nên sử dụng lọc dầu thường xuyên để nâng cao chất lượng dầu, loại bỏ cáu bẩn.

Đồng hồ đo góc phải hoạt động ổn định, hiển thị rõ ràng và chính xác các thông số cần.

Chính vì mỗi thiết bị đều có vai trò, vị trí quan trọng mà khi lựa chọn khách hàng cần tính toán và cân nhắc với: loại tàu, độ dài, trọng lượng tàu, công suất, thời gian hành trình trên biển…

Tất cả các thiết bị trên đều có thiết kế đơn giản, được chọn lọc. Chúng kết nối để tạo nên một hệ thống lái với các thao tác vận hành nhẹ nhàng, đơn giản nhất.

Chính vì có trợ lực thủy lực nên khi xoay vô lăng lái tàu người điều khiển không cần sử dụng nhiều sức lực, dễ dàng hơn trước rất nhiều.

Ứng dụng của hệ thống lái tàu thủy :

Ngành đánh bắt và khai thác thủy hải sản đang là thế mạnh được Chính phủ thúc đẩy bằng nhiều chính sách với hy vọng phát triển kinh tế vùng miền và bám biển giữ chủ quyền. Nhất là khi chủ trương đóng mới tàu có công suất lớn được khuyến khích, với những tàu này bắt buộc sử dụng tai lái thủy lực tàu thủy.

Chủ tàu phải tăng cường khai thác công năng và sử dụng máy lái thủy lực tàu thủy để cải thiện sản lượng đánh bắt, an toàn và rút ngắn thời gian trên biển, tiết kiệm nhân công và giảm thiểu các chi phí phát sinh. Từ đó, tăng lợi nhuận khi sử dụng tàu thuyền.

Hệ thống lái thủy lực đã và đang đem lại diện mạo mới cho vùng kinh tế ven biển của nước ta. Nó được sử dụng cho tàu chở khách, tàu vận tải hàng, ghe, xuồng, ba lá, xà lan, vỏ lãi…Cũng từ đây, ta dễ dàng bắt gặp hệ thống này trên tàu cá, tàu chở hàng, tàu vận tải khách với công suất máy đa dạng.

hệ thống lái thủy lực tàu thủy

Máy và thiết bị Sumac cung cấp các thiết bị hệ thống lái thủy lực tàu thuyền.

Link tham khảo xilanh lái thủy lực tàu thuyền tại đây

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

MÁY & THIẾT BỊ SUMAC 

Giao hàng, bảo hành hàng toàn quốc

Mechanical Engineer

Mobile 1: 0936369588 (+84936369588)

Mobile 2: 0911034775 (+84911034775)

  

ID: 0108039820

ID: 0107405111

Website: http://sumac.vn/

Email: vnsumac@gmail.com

 

gọi ngay