• Máy & thiết bị SUMAC chuyên chế tạo máy - cung cấp máy & thiết bị - vận chuyển, lắp đặt chuyển giao công nghệ cơ khí - Hotline: +8436369588 - 0911034775

Chất lượng hàng Cơ khí nhập Trung Quốc hiện nay ra sao

Theo nhận định của riêng tôi, chất lượng hàng cơ khí Trung Quốc hiện nay có những thay đổi tích cực rõ rệt từ 5 năm trở lại đây. Có thể hàng cơ khí Trung Quốc hiện nay có chất lượng tốt hơn là do thị trường hội nhập cạnh tranh và kiến thức mua hàng của người tiêu dùng ngày càng cao nên các nhà cung cấp thiết bị Trung Quốc đã có những thay đổi tích cực về mặt chất lượng. 

Tuy vậy, mác hàng Trung Quốc (hàng Tàu) vẫn luôn là nỗi lo đối với những nhà tiêu dùng đòi hỏi chất lượng sản phẩm cao và có giá cả phù hợp. Hiện nay tuy hàng nhập từ xứ sở này đã có nhiều thay đổi tốn nhưng phần không nhỏ vẫn có chất lượng kém, hiện tượng nhái hàng của các hãng thương hiệu trên thế giới vẫn còn không ít. Làm cho doanh nghiệp, người tiêu dùng khi mua hàng khi không sở hữu hai đơn hàng của hai đơn vị sản suất khác nhau thì rất khó phân biệt đâu là hàng thật, đâu là hàng nhái. Vì vậy, để có lựa chọn tốt cho mình các nhà tiêu dùng cần có kiến thức tốt về kỹ thuật và chuyên môn của hàng mình có nhu cầu mua.

Sau đây là những phân tích về ưu điểm và nhược điểm của các đơn hàng Trung Quốc nói chung

Ưu điểm:

Hàng có mẫu mã đẹp, mát mắt

- Giá thành  đơn hàng rẻ, giá rất cạnh tranh

- Đơn hàng hâu như có sẵn, hoặc sản xuất rất nhanh

- Chất lượng hàng có thể đảm bảo ổn định.

- Thiết bị chế tạo rất phổ biến, có thể thay thế dễ dàng khi sửa chữa

Nhược điểm:

- Đối với hàng có kỹ thuật cao cần có chuyên gia kỹ thuật đảm bảo chất lượng, cũng như muốn đặt hàng chất lượng tốt cần có các đơn vị trung gian có chuyên môn kỹ thuật thẩm địch cho nhà tiêu dùng

- Chế độ bảo hành khó khăn.

- Để chọn được hàng có chất lượng tốt khách hàng cần có kiến thức về kỹ thuật

Như vậy hiện nay, khách hàng lựa chọn mua các đơn hàng Trung Quốc không phải là lựa chọn tồi. Nhưng để chọn được hàng như ý khách hàng cần nhờ đến môt bên có chuyên môn đảm bảo về chất lượng hàng hóa và làm bảo hành cho hàng hóa của mình tại địa phương mình.

                                                                   Máy cắt Laser CNC China

(Biên tập viên: Máy & thiết bị SUMAC)

gọi ngay