• Máy & thiết bị SUMAC chuyên chế tạo máy - cung cấp máy & thiết bị - vận chuyển, lắp đặt chuyển giao công nghệ cơ khí - Hotline: +8436369588 - 0911034775

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của pa lăng xích

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của pa lăng xích

Thiết bị nâng hạ nói chung và các sản phẩm pa lăng xích nói riêng là những thiết bị rất hữu hiệu trong việc nâng hạ hàng hóa có trọng tải lớn một cách nhanh chóng, dễ dàng, thay thế cho sức người. Đây là những thiết bị hỗ trợ bạn trong việc nâng vật nặng lên cao và hạ xuống thấp 1 cách dễ dàng và nhẹ nhàng, tiết kiệm thời gian, tiết kiệm nhân công và tiền bạc, đảm bảo an toàn lao động…Vậy cấu tạo và nguyên lí hoạt động của pa lăng như thế nào mà nó có thể làm được việc mà phải rất nhiều người mới làm việc được.
 
 pa lăng xích

1. Cấu tạo của pa lăng xích

- Trong mỗi pa lăng xích đều có 2 bánh răng: 1 bánh răng nhỏ và 1 bánh răng lớn (tải trọng càng lớn thì số bánh răng càng nhiều, đối với pa lăng xích 10 tấn, 15 tấn, 20 tấn thì nó là 1 hệ bánh răng).
- Hầu hết các loại pa lăng xích đều sử dụng loại bánh răng 20cm và 25cm. Do có 2 bánh răng gắn vào nên khi bánh răng này chuyển động thì bánh răng kia cũng sẽ chuyển động theo.
- Dây xích được vòng qua bánh răng nhỏ và treo thành đường vòng (đường vòng xích dùng để kéo). Dây xích sau đó được vòng qua bánh răng lớn và thả xuôi xuống 1 điểm hoặc đường vòng khác. Người điều khiển sẽ kéo phần dây xích mà được vòng qua bánh răng nhỏ để nâng hạ vật.

2. Nguyên lí làm việc

Palăng xích kéo tay hoạt động hoàn toàn nhờ sức người làm nguồn động lực.
- Người điều khiển sẽ kéo một bên xích của vòng xích xuống, làm cho hệ ròng rọc phía trong của pa lăng xích quay.
- Khi ròng rọc quay sẽ kéo dây xích còn lại đi lên, phía đầu của dây xích này thường có 1 móc để móc và treo các vật tải.
- Bằng cách kéo 1 bên dây xích xuống, pa lăng có thể tạo ra các hoạt động cơ học, do các bánh răng ở phía trong của pa lăng xích khi đó vật nặng sẽ được kéo lên từ đầu xích bên kia.
- Hệ bánh răng của pa lăng được thiết kế đặc biệt như một hệ trợ lực giúp nâng các vật nặng trong trọng tải cho phép của pa lăng xích lên 1 cách nhẹ nhàng hơn rất nhiều.
(Biên tập viên: Máy & thiết bị SUMAC, nguồn siêu tầm)
gọi ngay