• Máy & thiết bị SUMAC chuyên chế tạo máy - cung cấp máy & thiết bị - vận chuyển, lắp đặt chuyển giao công nghệ cơ khí - Hotline: +8436369588 - 0911034775

Cấu tạo máy nén khí, Ứng dụng máy nén khí

Máy nén khí - Định nghĩa và Ứng dụng :

   Máy nén khí là một loại máy bao gồm các máy móc (hệ thống cơ học) có chức năng làm tăng áp suất của chất khí, giúp cho năng lượng cho dòng khí tăng lên và đồng thời nén khí lại khiến nó tăng áp suất và nhiệt độ. Máy nén khí được sử dụng rất phổ biến hiện nay, nó góp mặt khá nhiều trong các hoạt động sống của con người.

máy khí nén Puma

                                           Máy nén khí Puma 1HP

máy nén khí hitachi nhật bãi

                                           Máy nén khí Hitachi Nhật Bãi

Ứng dụng của máy nén khí 

Công dụng của máy nén khí thì rất nhiều, chúng có mặt trong hầu hết các ngành công nghiệp như in ấn, bao bì, thực phẩm, Các máy nén khí có thể được ứng dụng cho các hệ thống công nghiệp sử dụng khí ở áp suất cao để vận hành các máy móc khác (như máy lắp ráp)...

Máy nén khí tuy chỉ có chức năng như đã nói ở trên nhưng lại có rất nhiều công dụng trong từng nghành nghề và lĩnh vực khác nhau. Chẳng hạn như:

  • Nghành bảo dưỡng xe: Máy nén khí được sử dụng để vệ sinh xe như, làm sạch bụi bẩn, dùng khí nén làm khô xe.
  • Ngành y tế: Cung cấp oxy để đẩy nhanh quá trình sấy khô các nguyên vật liệu, các thiết bị y tế, khí nén dùng để phun rửa vỏ thuốc.
  • Ngành công nghiệp: Thông gió, khí nén có động lực rất mạnh có thể làm hoạt động các thiết bị dùng khí, dùng để thăm dò độ sâu.
  • Nhóm ngành chế tạo: Thiết bị nâng khí nén dùng để cầu hàng, áp lực tác động lên súng phun sơn, điều khiển các thiết bị tự động hóa, sản xuất các bao bì chân không để kéo dài thời gian sử dụng của sản phẩm, vệ sinh làm sạch bụi.máy nén khí nhật bãi

                                             Máy nén khí Nhật Bãi

  Khi tìm mua máy nén khí, máy nén khí Nhật bãi, chúng ta thường chú trọng đến những chi tiết như chất lượng, xuất xứ và các thông số cơ bản. Đây là các yếu tố quan trọng giúp bạn mua được một chiếc máy nén khí phù hợp với mục đích sử dụng và công việc chuyên môn. Sau đây, Sumac.vn chia sẻ đến bạn tổng quan về các thông số cơ bản của máy nén khí: 

Các thông số kỹ thuật của máy nén khí 

Máy nén khí được thiết kế dựa trên những thông số cơ bản sau:

1. Lưu lượng khí của máy nén khí thường được tính theo đơn vị: lít/phút, m3/phút, CFM, Nm3/phút. Sau đây là công thức quy đổi:

  • 1 m3/phút = 1000 lít/phút
  • 1 m3/phút = 1,089 x 1 Nm3/phút
  • 1 CFM = 0,0283 m3/phút

Trước khi chọn mua máy nén khí, bạn phải biết được lưu lượng của các dụng cụ/thiết bị sử dụng khí nén và tổng lưu lượng khí của máy nén sẽ bằng tổng lưu lượng của toàn bộ các dụng cụ và cộng thêm 25%. Công thức tính như sau:

Lưu lượng máy nén khí = Lưu lượng (Thiết bị 1 + Thiết bị 2 +....+ Thiết bị n) x 1,25

2. Áp lực khí nén thường được tính theo đơn vị Mpa, bar, kgf/cm2, Psi, Atm... Với công thức quy đổi như sau:

  • 1 Mpa = 10 bar
  • 1 Atm pressure = 1,01325 bar
  • 1 Bar = 14,5038 Psi
  • 1 Bar = 1,0215 kgf/cm2

đồng hồ đo áp suất máy nén khí

                                Đồng hồ đo áp suất máy nén khí

3. Công suất máy nén khí thường được tính theo đơn vị Kw hoặc HP (sức ngựa) với công thức quy đổi như sau:

  • 1kw = 1,35HP
  • 1HP = 0.746Kw

Motor điện máy nén khí

                               Motor điện máy nén khí

4. Nguồn điện

Bạn nên xem xét kỹ nhu cầu sử dụng mình cần máy nén khí mạch điện 1 pha hay 2 pha. Nếu là dòng điện 1 pha, thì hiệu điện thế thông thường là 110V, 220V và máy nén khí có công suất 1HP trở xuống có thể sử dụng dòng điện 110V, 1HP trở lên có thể sử dụng dòng điện 220V.

nguồn điện máy nén khí

Còn với máy nén khí có công suất 5HP hoặc lớn hơn thì có thể sử dụng nguồn điện 2 pha. Nếu sử dụng các dụng cụ đòi hỏi nguồn khí biến động và thời gian chịu tải lớn hơn 5 phút thì bạn nên cân nhắc mua máy biến tần sử dụng.

Cấu tạo của máy nén khí

Hệ thống máy nén khí gồm nhiều chi tiết cơ bản, tuy nhiên các bộ phận cơ bản của máy nén khí phải đầy đủ bao gồm: Máy nén khí + bình tích áp + máy sấy khí + lọc.

a. Máy nén khí: Có chức năng làm tăng áp suất của chất khí, giúp cho năng lượng cho dòng khí tăng lên và đồng thời nén khí lại khiến nó tăng áp suất và nhiệt độ. Sản phẩm máy nén khí có nhiều kiểu lưu lượng và áp lực khác nhau. Có 2 loại máy nén khi phổ biến hiện nay, một là máy nén khí không dầu (100% khí sạch, không ồn) phù hợp sử dụng trong ngành y tế, dược phẩm, nha khoa, thực phẩm, khu chế biến... Loại thứ 2 là máy nén khi có dầu, thường được sử dụng trong khu công nghiệp nặng, ngành cơ khí điều khiển, sửa chữa máy móc, ô tô... 

b. Bình tích áp khí (dung tích bình khí của máy nén khí): Là bình lưu trữ khí nén với áp lực cao. Tùy vào từng loại máy mà dung tích bình khí cũng khác nhau. Đối với các ngành công nghiệp lớn có nhu cầu sử dụng cao thì nên chọn loại bình nén khi lớn. 

c. Máy sấy khí: Máy nén khí là thiết bị cần có trong mỗi dòng máy nén khí. Như ta đã biết thì khí đi từ ngoài môi trường vào không chỉ mang theo bụi bẩn mà cả hơi nước, lượng hơi nước này sẽ phụ thuộc vào độ ẩm bên ngoài. Cách xử lý hơi nước của máy sấy khí, đó là thu thập những giọt nước ngưng tụ rồi sau đó hâm nóng không khí, hơi nước sẽ biến mất và đảm bảo độ khô cho khí.

Nếu máy không có chức năng sấy khí này, hơi nước sẽ không được loại bỏ khi nén, do đó khí sinh ra sẽ mang theo một lượng hơi nhất định. Khi đi qua các chi tiết máy và thiết bị sử dụng khí, nó sẽ gây hoen gỉ, ăn mòn, khô dầu... 

d. Màng lọc của khí nén: Đây là thiết bị rất cần phải có cho máy nén khí. Đặc biệt là trong điều kiện môi trường ô nhiễm hiện nay, thì lượng không khí đi vào máy, tồn tại rất nhiều lượng bụi, phân tử hóa học ăn mòn kim loại, ô nhiễm hơi nước. Chính điều này sẽ gây ảnh hưởng đến độ bền và tuổi thọ của máy nén khí.

Máy và thiết bị Sumac  cung cấp các loại máy khí nén thương hiệu PUMA- Việt Nam, thương hiệu Hitachi - Nhật Bãi ..

máy nén khí puma việt nam

Máy nén khí puma Việt Nam

máy nén khí hitachi nhật bãi

     Máy nén khí Hitachi Nhật Bãi

máy nén khí Nhật Bãi

Máy nén khí Nhật Bãi

máy khí nén hitachi Nhật bãi

Máy nén khí nhật bãi

máy nén khí nhật bãi

Máy nén khí nhật bãi

máy nén khí Nhật bãi

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

MÁY & THIẾT BỊ SUMAC 

Giao hàng, bảo hành hàng toàn quốc

máy nắn thẳng tôn

Mechanical Engineer

Mobile 1: 0936369588 (+84936369588)

Mobile 2: 0911034775 (+84911034775)

  

ID: 0108039820

ID: 0107405111

Website: http://sumac.vn/

Email: vnsumac@gmail.com

 

 

gọi ngay