• Máy & thiết bị SUMAC chuyên chế tạo máy - cung cấp máy & thiết bị - vận chuyển, lắp đặt chuyển giao công nghệ cơ khí - Hotline: +8436369588 - 0911034775

Bộ nguồn thủy lực mini là gì?

Bộ nguồn thủy lực mini là gì?

Một hệ thống thủy lực gồm: Nguồn thủy lực, các van điều khiển, các ống dẫn và cơ cấu chấp hành.Bộ nguồn thủy lực được thiết kế tích hợp sẵn nguồn thủy lực và van thủy lực. Vì thế chỉ cần lắp bộ nguồn thủy lực vào ống dẫn và cơ cấu chấp hành là ta có một hệ thống thủy lực hoàn chỉnh.

Bộ nguồn thủy lực mini là bộ nguồn thủy lực có thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng , thích hợp với không gian nhỏ gọn, di chuyển dễ dàng.

Cấu tạo bộ nguồn thủy lực

  • Động cơ hay còn gọi là motor
  • Bơm thủy lực
  • Thùng dầu
  •  Hệ thống van điều khiển được gọi là center block gồm:

       + Van an toàn : Đảm bảo áp suất trong hệ thống không vượt quá áp suất định mức

       + Van 1 chiều: Chỉ cho phép dầu đi lên 1 chiều

       + Van tiết lưu: Dùng để điều chỉnh lưu lượng dầu chảy qua van

       + Vam soleoil: Chỉ cho phép dầu đi qua khi có điện.

Sơ đồ mạch center boclk

Bộ nguồn thủy lực mini

Nguyên lý hoặt động của bộ nguồn mini

Bộ nguồn thủy lực dành cho xy lanh 1 chiều có 3 pha hoạt động gọi là: Pha hoạt động, pha nghỉ, pha xả.

Pha hoạt động:

Động cơ hoạt động E>0, Không kích điện vào van Soleoil V=0

Bơm hút dầu từ thùng dầu vào hệ thống, qua van an toàn. Tại van an toàn nếu áp suất của bơm thủy lực cao hơn áp suất của bơm định mức (p>p0) một phần dầu sẽ được xả lại thùng dầu, còn nếu áp xuất bơm nhỏ hơn hoặc bằng áp suất định mức ( p<=p0) thì dầu chạy qua van một chiều, chạy tới xy lanh. Và đẩy xy lanh lên, vì ta không kích điện vào van soleoil ( v=0) nên dầu không chạy ngược về thùng  qua van soleoil.

Bộ nguồn thủy lực mini

Pha nghỉ:

Động cơ hoạt động E=0, Không kích điện vào van Soleoil V=0

Dưới lực hút của trái đất và áp lực của vận tải, dầu từ xi lanh đổ ngược về hệ thống, tới van 1 chiều và van soleoil. Vì van một chiều không cho dầu đi qua chiều ngược lại và van soleoil không được kích điện để mở nên dầu không qua được, nên xy lanh đứng im, cả hệ thống đứng im.

Bộ nguồn thủy lực mini

Pha sả:

Động cơ hoạt động E>0 kích điện vào van Soleoil V>0

Khi đang ở pha nghỉ, ta kích điện vào van soleoil để mở van, dầu có thể chạy qua van soleoil, để tới van tiết lưu. Tại van tiết lưu ta  điều khiển cho tốc độ dầu chảy chậm lại, để xi lanh tụt xuống chậm, Tránh trường hợp xi lanh chạy quá nhanh hỏng xi lanh thủy lực. 

Bộ nguồn thủy lực mini

Ta có thể điều chỉnh xi lanh tụt bằng cách điều chỉnh van tiết lưu. Dầu qua van tiết lưu trở về thùng và bắt đầu một chu kì mới.

(Biên tập viên: Máy & thiết bị SUMAC, nguồn siêu tầm)

 

 

gọi ngay