• Máy & thiết bị SUMAC chuyên chế tạo máy - cung cấp máy & thiết bị - vận chuyển, lắp đặt chuyển giao công nghệ cơ khí - Hotline: +8436369588 - 0911034775

Bãi đỗ xe ô tô, bãi đỗ xe máy tập trung nhu cầu tất yếu

Khi đất nước phát triển, kèm theo đô thị hóa tăng lên làm nhu cầu tham gia giao thông của các phương tiện đi lại tăng cao, gây nên hiện tượng ùn tắc giao thông. Ùn tắc giao thông làm chậm giờ làm, tiêu tốn thời gian vô ích ngoài đường, tiêu tốn nguyên liệu vô ích. Để giải quyết vấn đề này, chúng ta đang mở rộng các con đường, xây dựng thêm các công trình hệ thống phương tiện giao thông công cộng. Nhưng ở Việt Nam, khoảng cách di chuyển từ nhà đến các điểm chờ đón công cộng không gần nên việc đi bộ là không khả thi. Để khuyến khích người dân đi phương tiện công cộng, tại các điểm bãi bắt xe cần có hệ thống trông giữ xe. Điểm trông giữ xe thông minh, điểm trông giữ xe nhiều tầng để chứa được lượng xe nhiều nhất có thể. Vì vậy việc xây dựng các hệ thống bãi đỗ xe tự động theo đánh giá của chúng tôi là tất yếu. 

Dựa thấy nhu cầu này, đội ngũ kỹ sư của Máy & thiết bị SUMAC đã thiết kế được các hệ thống đỗ xe oto tập trung - hệ thống đỗ xe oto nhiều tầng, các hệ thống đỗ xe máy tập trung - hệ thống đỗ xe máy nhiều tầng. Hệ thống bãi đỗ xe thiết kế nhiều tầng có khả nâng chứa rất nhiều xe, kết hợp với công nghệ thông minh. SUMAC xây dựng được hệ thống điều khiển bãi đỗ xe thông minh, giúp chủ đầu tư quản lý dễ dàng, tiết kiệm nhân công. Phòng quản lý trung tâm này của hệ thống đỗ xe này, giúp ban quản lý bãi đỗ xe có thể kiểm soát được số lượng xe ra vào mỗi ngày, hệ thống cảnh báo cháy thông minh, cơ cấu cất xe và cơ cấu lấy xe nhanh tự động

Ở các nước phát triển, hệ thống đỗ xe tự động - nhiều tầng đã có từ lâu điển hình như Quốc giá Hàn Quốc. Hệ thống đỗ xe nhiều tầng có rất nhiều, là bước thềm để người dân nghỉ chân từ nhà đến điểm di chuyển bằng các phương tiện công cộng. Di chuyển bằng phương tiện công cộng chi phí rẻ, di chuyển nhanh nhẹn tất nhiên mọi người sẽ tự giác di chuyển bằng phương tiện công cộng, việc chúng ta cần làm dọn lối vào rộng cho mỗi hệ thống đỗ đỗ xe.

 

Bãi đỗ xe ôtô tự động là loại thiết bị tổ hợp của thiết bị nâng sànsàn tự hành phối hợp tự động các hệ thống với nhau bằng hệ thống điện điều khiển thông minh sao cho tự động chọn chỗ khi cần đưa xe vào hoặc lấy xe ra khỏi hệ thống bằng cách ấn nút vị trí cần gọi theo yêu cầu.

Hệ thống bãi đỗ xe ôtô tự động loại xếp hình gồm các cụm kết cấu sau:

- Hệ thống khung cột chính

- Hệ thống tời nâng sàn.

- Hệ thống sàn tự hành.

- Hệ thống điện điều khiển.

- Hệ thống an toàn khi vận hành

Toàn bộ các hệ thống trên được bố trí trong khung kết cấu thép cho phép sắp xếp chứa xe trong các sàn ở cả 6 tầng, nhằm tăng khả năng chứa xe một cách hiệu qủa trên diện tích sử dụng.

Hệ thống điện điều khiển gồm: Tủ nút bấm điều khiển, Tủ trung gian chứa các thiết bị điện và các thiết bị khống chế hành trình được bố trí trên khung hoạt động tin cậy.

 

Biên tập viên: Máy & thiết bị SUMAC

gọi ngay