- Dầm biên cầu trục hay còn gọi là xe lớn cầu trục là thiết bị không thể thiếu của mỗi bộ cầu trục dùng để di chuyển cho cả hệ thống cầu trục
- Dầm biên được thiết kế phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Khẩu độ cầu trục, tự trọng và tải trọng cầu trục, tốc độ di chuyển cầu trục, chế độ làm việc của cầu trục và từng cơ cấu...
Cầu tạo của 1 bộ dầm biên cầu trục bao gồm:
- Kết cấu thép khung dầm biên
- Cụm bánh xe di chuyển
- Động cơ di chuyển
- Đầu đấm giảm chấn
- Kết cấu dầm chính của cầu trục một dầm rất đa dạng, có thể sử dụng dầm tổ hợp hàn, dầm thép cán nóng dạng hộp ( chữ nhật), H đúc, v.v… nhưng vẫn đảm bảo dầm chịu lực (dầm chính) là một dầm (dầm đơn)
- Hai dầu dầm chính được liên kết với dầm biên, dầm biên có gắn motor là bộ phận chịu trách nhiệm di chuyển cầu trục chạy dọc theo nhà xưởng, nhà máy…
- Thiết bị Palang: Được treo phía dưới cầu trục, nó di chuyển ngang theo dầm chính. Palang là bộ phận tác động trực tiếp lên hàng hóa, dựa vào hệ tang cáp cuốn – nhả móc cẩu
Dầm cẩu được bọc cẩn thận trước khi xuất xưởng lắp đặt tại Hà Nam
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ: