• Máy & thiết bị SUMAC chuyên chế tạo máy - cung cấp máy & thiết bị - vận chuyển, lắp đặt chuyển giao công nghệ cơ khí - Hotline: +8436369588 - 0911034775

Thiết kế máy bay điện "siêu êm" cất cánh thẳng đứng

Thiết kế máy bay điện "siêu êm" cất cánh thẳng đứng

  • Chiếc Heaviside do một startup phát triển có thể cất hạ cánh thẳng đứng như trực thăng nhưng phát ra tiếng ồn nhỏ hơn 100 lần.

Hãng sản xuất máy bay điện Kitty Hawk, có trụ sở tại California, vào tuần trước đã trình làng mẫu sản phẩm thứ ba mang tên Heaviside hay HVSD. Đây là một phương tiện bay cất hạ cánh thẳng đứng, chạy hoàn toàn bằng điện và được mô tả là "siêu yên tĩnh" khi phát ra tiếng ồn chỉ 38 decibel (dB), mức âm thanh mà tai người gần như không thể cảm nhận thấy khi hoạt động ở độ cao tương tự máy bay trực thăng.

Heaviside
                                                      Heaviside bay thử nghiệm tại California.

Heaviside được thiết kế có thể đi đến bất cứ đâu. Nhờ kích thước nhỏ gọn, nó không cần đường băng hay bãi đáp lớn để cất, hạ cánh. Trọng lượng nhẹ còn cho phép phương tiện tiết kiệm năng lượng. Nó có thể bay quãng đường gần 90 km trong 15 phút, với mức tiêu hao năng lượng chỉ bằng một nửa so với ôtô điện.

"Chúng tôi có công nghệ có thể giúp bạn bay từ San Francisco tới San jose trong 15 phút và tới Berkeley chỉ mất 4 phút. Mục tiêu bây giờ là làm cho nó an toàn hơn, được xã hội chấp nhận và chứng minh chúng tôi có thể thay đổi thế giới", CEO Sebastian Thrun chia sẻ.

Kitty Hawk gần đây tuyên bố sẽ hợp tác với hãng Boeing để phát triển taxi bay bán tự lái. Phiên bản Heaviside hiện tại chỉ có một chỗ ngồi nhưng có khả năng bay tự động. Công ty chưa tiết lộ cụ thể kế hoạch đưa sản phẩm vào sản xuất thương mại nhưng mong muốn phương tiện có thể sớm tiếp cận được với mọi người.

(Biên tập viên: Máy & thiết bị SUMAC, nguồn siêu tầm)

gọi ngay