• Máy & thiết bị SUMAC chuyên chế tạo máy - cung cấp máy & thiết bị - vận chuyển, lắp đặt chuyển giao công nghệ cơ khí - Hotline: +8436369588 - 0911034775

Dầm biên( chân chạy dọc) cầu trục

Máy & thiết bị SUMAC chuyên chế tạo, cung cấp các loại chân chạy

Dầm biên( chân chạy dọc) là một trong những bộ phận quan trọng cấu thành nên cấu tạo của cầu trục. Trong khi đó, cầu trục lại là thiết bị nâng hạ, di chuyển hàng hóa chuyên dụng được sử dụng phổ biến hiện nay. Cấu tạo của dầm biên với 3 bộ phận có tác dụng không nhỏ giúp cầu trục hoạt động hiệu quả.

Chế tạo dầm biên chân chạy cẩu trục

Máy và thiết bị Sumac sản xuất và cung cấp dầm biên, chân chạy dọc cầu trục

Ứng dụng của dầm biên trong thực tế

Dầm biên( chân chạy dọc)  là thiết bị hỗ trợ đắc lực cho nhiều máy nâng hạ - di chuyển hàng hóa, vật nặng đã, đang được sử dụng trong các công trình hiện nay. Phổ biến nhất là dầm biên cầu trục, dầm biên cẩu trục. Ngoài ra còn có dầm biên cổng trục. Do ứng dụng phổ biến như vậy nên nhu cầu sử dụng dầm biên cũng càng ngày càng tăng.

- Ứng dụng của thiết bị cũng chính là ứng dụng của cầu trục, cổng trục, cẩu trục. Cụ thể, người ta có thể thấy dầm biên xuất hiện trong những công trình từ trong nhà đến ngoài trời, từ công trình nhỏ đến những công trình lớn. Điển hình như nhà xưởng, công trường, bến cảng, kho hàng, bến bãi, nhà máy thủy điện, nhà máy sản xuất gỗ, sản xuất kim loại…

cấu tạo dầm biên

   Dầm biên( chân chạy dọc) hỗ trợ các thiết bị nâng hạ, di chuyển vật nặng đơn giản hơn, nhanh chóng hơn. Từ đó giảm chi phí, tiết kiệm thời gian, tiết kiệm sức lao động của con người để nâng cao hiệu suất công việc. Tùy theo nhu cầu thực tế mà khách hàng có thể trang bị dầm biên với đặc điểm về thông số kỹ thuật khác nhau cho thiết bị.

03 bộ phận không thể thiếu cấu thành dầm biên

- Thực chất dầm biên được gọi với nhiều tên khác nhau như dầm đầu, dầm cuối. Bộ phận này được trang bị cho những thiết bị nâng hạ, di chuyển hàng hóa với vai trò vô cùng quan trọng. Trong cấu tạo của cầu trục, cẩu trục, dầm biên hỗ trợ thiết bị di chuyển theo phương dọc của nhà xưởng theo ý muốn của người thao tác. Để làm được điều đó không thể không nhắc đến 3 bộ phận quan trọng cấu tạo nên dầm biên gồm:

1. Khung kết cấu thép

- Khung kết cấu thép hay kết cấu thép là một kết cấu thép tổ hợp dưới dạng hộp đóng vai trò như bộ khung bảo vệ cho thiết bị. Khung thép này yêu cầu phải được gia công kỹ lưỡng để có thể lắp ráp các bộ phận khác chính xác với nhau giúp Dầm biên( chân chạy dọc) cũng như cầu trục hoạt động trơn tru, hiệu quả.

- Bô phận này phải có khả năng chịu lực tốt. Nguyên nhân là bởi kết cấu thép phải gánh gần như toàn bộ tải trọng của thiết bị nâng hạ, di chuyển hàng hóa và giúp hàng hóa, vật nặng có thể di chuyển ổn định dọc theo đường chạy ray nhà xưởng. Vì vậy thiết kế khung thép cần đảm bảo độ chính xác để nâng cao sự an toàn, giúp thiết bị chạy êm hơn.

- Chiều dài khung thép chân chạy: 900mm đến 4000mm tủy thuộc vào cẩu trục nâng hạ và khẩu độ di chuyển ngang của cẩu trục.

2.Bánh xe di chuyển cầu trục

Dầm biên( chân chạy dọc)  gồm 4 bánh xe di chuyển gồm 2 bánh xe bị động và 2 bánh xe chủ động. Quá trình gia công bánh xe cũng phải được tiến hành kỹ lưỡng trong từng chi tiết nhỏ thì mới có thể đảm bảo sự chắc chắn, độ bền, giảm thiểu tối đa hao mòn.

- Cụ thể, thép cây đúc nguyên liệu sẽ được dùng để tạo hình bánh xe. Sau đó bánh xe bán thành phẩm sẽ được phay răng trên máy tiện, máy phat chuyên dụng. Chưa hết, bánh xe tiếp tục được đưa đi tôi để đạt đến độ cứng 40 HRC hoặc đúc theo khuôn có sẵn. Mục đích nhằm đảm bảo sự chính xác tuyệt đối về thông số kỹ thuật. 

- Bánh xe cẩu: Ø150 đến Ø400 hoặc lớn hơn

bánh xe chân chạy

Máy và thiết bị sumac cung cấp các loại bánh xe Dầm biên( chân chạy dọc)

3.Động cơ liền hộp giảm tốc

- Động cơ liền hộp giảm tốc hay motor Dầm biên( chân chạy dọc) có tác dụng hỗ trợ thiết bị nâng hạ, di chuyển hàng hóa, vật nặng hoạt động theo ý muốn của người thao tác. Điểm đặc biệt là bộ phận này có nhiều công suất khác nhau để khách hàng lựa chọn như 0.4 kW, 0.75 kW hay 1.5 kW, 2.2 kW… cho tới 5.5 kW.

Chân chạy dầm biên cẩu trục

  Không chỉ thế, tỷ số truyền cũng rất đa dạng trong khoảng từ 1/16.3 và 1/12.12 có tốc độ đầu ra phân giải từ 89 – 120 vòng/ phút. Băng răng con đầu ra có nhiều lựa chọn với mô đun 3, 4, 5… Nhờ đó, khách hàng có thể chọn số vòng đầu ra, công suất hoặc kiểu dáng động cơ liền hộp giảm tốc sao cho phù hợp với thiết kế, đặc điểm của thiết bị nâng hạ, di chuyển hàng hóa.

Vị trí của dầm biên trong cấu tạo

- Vị trí của Dầm biên( chân chạy dọc) đóng vai trò quan trọng trong cấu tạo. Thiết bị này liên kết trực tiếp với dầm ngang của cầu trục, cẩu trục hoặc cổng trục để tạo thành một bộ khung nâng đỡ toàn bộ tải trọng. Vì vậy cấu tạo, kích thước, chất liệu của dầm biên cần có sự phù hợp với đặc điểm của dầm ngang.

Chân chạy cẩu trục dầm đôi

  Dầm biên( chân chạy dọc) liên kết vuông góc với dầm chính bằng bu lông cường độ cao. Đồng thời bộ phận này sẽ được định vị chính xác khi lắp đặt nhằm đảm bảo hiệu quả khi sử dụng cũng như phù hợp với đặc điểm của nơi sử dụng. Bên cạnh 3 bộ phận chính, Dầm biên( chân chạy dọc) còn được trang bị thêm những phụ kiện khác để hỗ trợ. Trong cấu tạo của thiết bị nâng hạ, di chuyển hàng hóa, dầm biên là bộ phận không thể thiểu.

Để được tư vấn rõ hơn về kỹ thuật, quý Khách hàng vui lòng liên hệ nhân viên kỹ thuật của SUMAC để được tư vấn chế tạo theo tiêu chuẩn an toàn. Rất mong sự ủng hộ của các bạn.

link tham khảo các loại dầm biên, chân chạy dọc cầu trục :

http://sumac.vn/san-pham/chan-chay-cau-truc-crane-end-trucks_365

http://sumac.vn/tin-tuc/cau-truc-nhat-bai-toi-dien-nhat-bai

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

MÁY & THIẾT BỊ SUMAC 

Giao hàng, bảo hành hàng toàn quốc

máy nắn thẳng tôn

Mechanical Engineer

Mobile 1: 0936369588 (+84936369588)

Mobile 2: 0911034775 (+84911034775)

  

ID: 0108039820

ID: 0107405111

Website: http://sumac.vn/

Email: vnsumac@gmail.com

 

gọi ngay