• Máy & thiết bị SUMAC chuyên chế tạo máy - cung cấp máy & thiết bị - vận chuyển, lắp đặt chuyển giao công nghệ cơ khí - Hotline: +8436369588 - 0911034775

SpaceX sẽ cung cấp internet vệ tinh trên toàn thế giới vào giữa năm 2020

SpaceX sẽ cung cấp internet vệ tinh trên toàn thế giới vào giữa năm 2020

  • SpaceX cho biết sẽ bắt đầu kế hoạch cung cấp dịch vụ internet băng thông rộng từ vệ tinh, được gọi là Starlink, vào giữa năm 2020. Mục tiêu trước mắt của SpaceX sẽ là thực hiện 6 - 8 lần phóng tên lửa nữa, mỗi chuyến sẽ đưa 60 vệ tinh lên quỹ đạo Trái đất để hoàn thành hệ thống cơ bản của Starlink.

Starlink là dự án đặc biệt chưa từng có của SpaceX, bao gồm hàng nghìn vệ tinh được thiết kế để quay quanh quỹ đạo thấp của Trái đất, và phủ sóng internet xuống bề mặt bên dưới. Cho đến nay, SpaceX đã được cấp phép để phóng 12.000 vệ tinh lên quỹ đạo. Trong khi đó, SpaceX đã xin cấp phép thêm 30.000 vệ tinh nữa trong tương lai.

 internet
                                  Starlink sẽ cung cấp đường truyền internet vệ tinh với tốc độ cao với giá hợp lý.

Mục đích của SpaceX là sẽ phủ sóng internet lên khắp mọi nơi trên Trái đất, đặc biệt là ở những nơi không có đường truyền internet, hoặc giá thành sử dụng internet quá cao. Starlink sẽ cung cấp đường truyền internet vệ tinh với tốc độ cao, đáng tin cậy và giá thành hợp lý hơn.

Hiện tại, SpaceX mới chỉ phóng được 60 vệ tinh trong một lần phóng duy nhất hồi tháng 5, và 3 trong số các vệ tinh đó đã thất bại. SpaceX cũng đã đưa 2 trong số các vệ tinh Starlink ra khỏi quỹ đạo, để chứng minh rằng họ có thể loại bỏ các vệ tinh này trong trường hợp cần thiết.

CEO Elon Musk của SpaceX cũng đã đăng trên trang Twitter của mình với kết nối internet bằng hệ thống Starlink này: ““Whoa, it worked!!”.

SpaceX vẫn còn rất nhiều việc phải làm để có thể đưa hệ thống Starlink vào hoạt động. Bên cạnh việc phóng các vệ tinh, SpaceX cũng phải phát triển và cung cấp các thiết bị đầu cuối cho người sử dụng, đó là một chiếc router nhỏ có thể thu nhận tín hiệu từ vệ tinh và cung cấp kết nối internet cho các thiết bị trong gia đình.

Việc cung cấp các gói dịch vụ và tính chi phí cũng cần phải được tính đến. Tuy nhiên giữa năm 2020 sẽ là một khoảng thời gian không quá xa, để chúng ta có thể chứng kiến và cũng có thể là sử dụng dịch vụ internet vệ tinh của Elon Musk.

(Biên tập viên: Máy & thiết bị SUMAC, nguồn siêu tầm)

gọi ngay