• Máy & thiết bị SUMAC chuyên chế tạo máy - cung cấp máy & thiết bị - vận chuyển, lắp đặt chuyển giao công nghệ cơ khí - Hotline: +8436369588 - 0911034775

Phi cơ siêu thanh Mỹ chở người lên vũ trụ thành công

Phi cơ siêu thanh Mỹ chở người lên vũ trụ thành công

  • Máy bay VSS Unity của tỷ phú Richard Branson đưa hai phi công lên rìa vũ trụ thành công, hứa hẹn biến du lịch không gian thành hiện thực.

Máy bay vũ trụ siêu thanh của Virgin Galactic phóng lên rìa vũ trụ trong chuyến bay thử nghiệm quan trọng vào hôm qua, giúp công ty tiến gần tới mục tiêu đưa khách du lịch vào không gian, theo CNN. Máy bay gắn động cơ tên lửa VSS Unity khởi hành từ Cảng Hàng không và vũ trụ Mojave ở California, cách Los Angeles 145 km về phía bắc.


Chiếc máy bay đưa hai cựu phi công lên độ cao tối đa 82,7km.

Gần một tiếng sau khi cất cánh, VSS Unity tách khỏi tàu mẹ WhiteKnightTwo ở 13.106 mét, kích hoạt động cơ tên lửa trong 60 giây và bay thẳng lên cao với tốc độ gấp gần ba lần vận tốc âm thanh. Chiếc máy bay đưa hai cựu phi công lên độ cao tối đa 82,7km, vượt mốc rìa vũ trụ là 80,5km do chính phủ Mỹ công nhận. Ranh giới rìa vũ trụ do cộng đồng quốc tế quy ước là đường Karman ở độ cao 100km.

"Chúng tôi đã hoàn thành ước mơ lớn nhất cũng như vượt qua thử thách khó khăn nhất. Tôi biết phải làm sao để miêu tả cảm giác lúc này. Lần đầu tiên trong lịch sử, một phi thuyền có người lái được chế tạo để chở hành khách tư nhân bay lên vũ trụ", Richard Branson, nhà sáng lập Virgin Galactic, chia sẻ.

Đây là lần thử nghiệm thứ tư của VSS Unity và là chuyến bay gần nhất với lộ trình bay thương mại. Thành công của thử nghiệm lần này có nghĩa công ty chỉ cần chờ vài tháng nữa để chở lượt khách đầu tiên, mục tiêu mà Virgin Galactic hướng đến từ khi thành lập vào năm 2004. Thay vì sử dụng tên lửa phóng thẳng đứng, Virgin Galactic sử dụng máy bay VSS Unity giống loạt máy bay siêu thanh X-plane của quân đội Mỹ.

Ngoài hai phi công, máy bay còn chở một hình nộm và bốn kiện hàng từ chương trình Flight Opportunities để mô phỏng phân phối trọng lượng khi chở khách. Công ty chưa tiết lộ thời gian bắt đầu các chuyến bay thương mại. Branson bày tỏ hy vọng có thể tiến hành hoạt động chở khách trong vòng 5 - 6 tháng nữa.

(Biên tập viên: Máy & thiết bị SUMAC, nguồn siêu tầm)

gọi ngay