• Máy & thiết bị SUMAC chuyên chế tạo máy - cung cấp máy & thiết bị - vận chuyển, lắp đặt chuyển giao công nghệ cơ khí - Hotline: +8436369588 - 0911034775

Đầu nối thủy lực là gì ?

Đầu Nối Thủy Lực Là gì ?

Đầu nối thủy lực là  kết nối ống(tubes), ống dẫn dầu, hoặc ống dẫn khí nén với các thành phần như bơm thủy lực, van thủy lực, xy lanh thủy lực,…cùng nhau để tạo ra một hệ thống thông qua đó chất lỏng thủy lực có thể chảy mà không bị rò rỉ trong Bộ nguồn thủy lực. Đầu nối ống thủy lực chịu áp lực cao và chống rò rỉ. Những thay đổi phù hợp cho phép các nhà thiết kế thay đổi hướng dòng chảy, phân chia dòng chảy và thay đổi độ cao của đường.

Trước khi tìm hiểu về cấu tạo đầu nối thủy lực, chúng ta cần biết chính xác đầu nối thủy lực là gì và chúng có vai trò như thế nào đối với ngành công nghiệp nói chung.
 

Đầu nối nhanh thuỷ lực có cấu tạo đơn giản ( hay khớp nối thủy lực) là một sản phẩm quen thuộc của ngành công nghiệp. Sản phẩm này được lắp đặt vào chi tiết máy nhằm liên kết những ống thủy lực, các loại dây dẫn chất lỏng và những thiết bị dẫn chất lỏng như trục động cơ, trục máy bơm… Với cấu tạo đơn giản của đầu nối thủy lực thì sự có mặt của nó làm cho những công việc như đóng mở các hệ thống động cơ, giảm tải thủy áp, dẫn nước sẽ được tiến hành nhịp nhàng và an toàn.

 

Cấu tạo của đầu nối thuỷ lực

 

Hình dạng đầu nối bao gồm đầu nối, khớp nối, ống khuỷu và các loại khác. Cần phải chú ý đến việc xác định các chủ đề của các kết nối. Một số kết nối từ một tiêu chuẩn xuất hiện để luồng vào một cổng chuẩn khác nhưng không có sự tham gia của chủ đề đủ để an toàn.. Ống nối mềm được thiết kế để làm việc tốt nhất với chỉ một loại ống dẫn và có thể không hoạt động khác. Và một đều cũng quan trọng để nhớ rằng các ống  nối sử dụng lâu dài cũng bị hao mòn, hư hỏng và cần phải được thay thế - tốt hơn hết trước khi bị hư hỏng nặng.

 



 

Khớp của đầu nối thủy lực được cấu tạo với rất nhiều hình dáng và kích thước khác nhau để áp dụng trong rất nhiều lĩnh vực. Nhưng tựu chung lại, cấu tạo đầu nối thủy lực là một hệ thống những bánh xe có nhiều tác dụng khác nhau. Bánh xe bơm ly tâm là bộ phận được sử dụng để kết nối với trục động cơ gốc. Bánh xe công tác tua-bin là phần được sử dụng để nối với trục máy bơm.

Cấu tạo đầu nối thủy lực đơn giản nên cơ chế hoạt động của loại thiết bị này cũng không phức tạp. Khi trục động cơ gốc hoạt động, xung lực sẽ truyền vào bánh xe ly tâm làm bánh xe ly tâm quay. Nhờ đó, năng lượng của dòng nước cũng tăng lên và truyền vào bánh xe công tác tua-bin. Trong cấu tạo của đầu nối thủy lực, bánh xe công tác tua-bin là bộ phận đặc biệt quan trọng và ảnh hưởng đến toàn bộ quá trình dẫn năng lượng này. 

 

 

Những ưu điểm của đầu nối thủy lực

 

Mặc dù có cấu tạo đầu nối thủy lực đơn giản, nhưng thiết bị này lại có tác dụng rất lớn trong mọi lĩnh vực kỹ thuật.

 
Với cấu tạo hợp lý của đầu nối thủy lực, độ tin cậy và chắc chắn của toàn bộ hệ thống thiết bị được tăng lên rất nhiều. Đầu nối thủy lực giúp cho phần ống dẫn được nối sâu và chắn chắn vào phần đầu nối nguồn. Chính vì cấu tạo đầu nối thủy lực đặc biệt của mình, đầu nối giúp làm giảm áp lực trong quá trình truyền năng lượng, ngăn chặn quá trình rò rỉ và làm giảm đi gánh nặng của ống dẫn để đảm bảo độ bền cho ống dẫn cũng như toàn bộ thiết bị máy.

Sử dụng đầu nối thủy lực còn giúp tiết kiệm một lượng lớn thời gian và chi phí. Cấu tạo đầu nối thủy lực đơn giản, dễ dàng di chuyển, tháo lắp và có độ bền lớn nên hoàn toàn có thể sử dụng trong thời gian rất dài. Các bộ phận trong cấu tạo đầu nối thủy lực có thể tái sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác. Đồng thời, việc sử dụng đầu nối thủy lực làm tăng độ bền cho thiết bị, giảm những hỏng hóc và rỏ rỉ nên giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí.


Sumac chuyên cung cấp các loại nối thủy lực cho các ngành công nghiệp chế tạo máy, ngành cơ giới, tàu thủy .... Gồm các loại đầu nối NPT, PSPT, PSPP... đầu bấm ông tuy ô, khớp nối nhanh theo tiêu chuẩn Sản xuất tại Đài loan và Hàn Quốc , phù hợp cho các yêu cầu sử dụng áp lực cao, giá thành thấp so với hàng nhập khẩu từ Châu Âu, có chất lượng và chính sách bảo hành tốt.

gọi ngay